CSGT Hà Nội bất chấp luật ưu ái xe công vụ

Trong khi quy định Luật Giao thông đường bộ không phân biệt biển công vụ, biển trắng, thì Đội CSGT số 5 (thuộc Phòng CSGT Hà Nội) đã tự đặt một quy định lạ đời.
Loading...

Xe biển xanh được ưu tiên qua chốt

Theo đó, từ nhiều năm nay, mỗi khi vào giờ cao điểm, tại nút giao thông đoạn từ đường Ngọc Thụy và đường đê Bát Tràng lên cầu Chương Dương, Đội CSGT đặt biển cấm ô tô để tránh ùn tắc. Đây là giải pháp đúng để điều tiết giao thông. Chính đội này còn cử nhiều chiến sỹ và có bổ sung cả thanh niên tình nguyện để thực hiện nhiệm vụ.

Xe biển trắng phải quay đầu

Tuy nhiên, điểm vô lý là, đằng sau biển cấm ô tô vào giờ cao điểm, đội này có một sự phân biệt đối xử. Trong khi các xe biển trắng bị cấm theo biển, bắt quay đầu hướng khác, các xe biển xanh và biển đỏ được vô tư len giữa dòng xe tắc nghẽn. Nhiều chủ xe biển trắng thắc mắc liền được CSGT giải thích: Có chủ trương từ Phòng CSGT Hà Nội. Khi được hỏi, tại sao lại làm trái Luật Giao thông Đường bộ, có vị CSGT còn nói: “Anh muốn đi thì thay biển xanh hoặc biển đỏ vào”.

Đáng lưu ý, có một số trường hợp xe biển trắng phản ánh, khi chờ người nhà đi bệnh viện hoặc có việc khẩn cấp cũng không được giải quyết linh động như những xe biển xanh, biển đỏ.

Thêm một điểm bất hợp lý nữa gần nút giao thông này. Mặc dù đoạn cua dưới gầm cầu Chương Dương có biển cấm dừng cấm đỗ, nhưng các xe ba gác chở tôn, thép quá khổ vẫn vô tư dừng, đỗ và nghênh nganh qua lại bất chấp sự có mặt của CSGT. Sự hình thành của nhiều của hàng bán vật liệu và các xe chuyên chở vật liệu đã góp phần tạo nên sự hỗn độn trong giờ cao điểm.

Một xe biển trắng bị yêu cầu đi đường khác

Trong khi đó, cũng nhiều năm nay, chính Phòng CSGT Hà Nội tuyên truyền xử lý nhiều xe ô tô vi phạm bất chấp có biển công vụ hay không. Phải chăng đây chỉ là hình thức, còn thực tế vẫn có sự ưu ái riêng một cách vô lý?

Cũng tại điểm nút này, CSGT làm ngơ để cho dòng xe đi lấn làn chặn ô tô trắng đúng làn

Loading...

Nguồn tin: Tiền Phong